Cách phân biệt các loại bao bì nhựa

Trong cuộc sống hiện đại, mặc dù bao bì nhựa được cảnh báo là nguy hại cho sức khỏe nhưng vẫn không ai phù nhận được vai trò, sự cần thiết của chúng. Để hiểu hơn về chất liệu bao bì này cũng như cách phân loại, hãy tham khảo những thông tin bổ ích dưới đây.
  • Vai trò của bao bì nhựa trong cuộc sống hiện đại

Làm từ chất liệu nhựa, nhiều loại bao bì nhựa được cảnh báo chứa chất gây hại cho sức khỏe khi để chúng tiếp xúc với thực phẩm. Bên cạnh đó, đặc tính khó phân hủy của nhựa cũng là một vấn đề gây nhức nhối đối với các cơ quan chức năng về môi trường. Tuy nhiên, với những vai trò nhất định của mình, bao bì nhựa cũng như trong in ấn bao bì nói chung từ lâu đã rất cần thiết:
Đối với người tiêu dùng, chúng dùng để chứa đựng thực phẩm, đồ đạc khi mua sắm.
  • Vai trò quan trọng tiếp theo có thể kể đến là bao bì nhựa hỗ trợ quảng bá thương hiệu, sản phẩm. Từ các đơn vị nhỏ, lẻ như shop quần áo, giày dép, cơ sở sản xuất mặt hàng gia dụng đến những công ty lớn,… Tất cả đều có thể ứng dụng bao bì nhựa cho bao bọc, bảo quản hàng hóa đến tay người tiêu dùng và khẳng định thương hiệu, tên tuổi nhà sản xuất.

Vốn dĩ dẻo dai và khá tiện lợi, giá thành lại rẻ nên trong những trường hợp kể trên, bao bì nhựa được ưu tiên lựa chọn.
Bao bì nhựa gồm nhiệu loại tùy vào mục đích sử dụng

Phân loại bao bì nhựa

Trong ngành công nghiệp in ấn bao bì, bao bì nhựa được phân thành:
1. Bao bì nhựa thông dụng
Được làm từ nhựa PP, PE, PS, PVC,… Sử dụng phổ biến trong đời sống hàng ngày (đựng thực phẩm, hàng hóa…) dưới dạng túi ni lông.
2. Bao bì nhựa kỹ thuật
Được làm từ nhựa PC, PA, PPO, PPS…, có bề mặt trơn, độ bền cao, kháng hóa chất, nhiệt.
Loại bao bì nhựa này sản xuất trên quy trình công nghệ kỹ thuật hiện đại với máy móc, thiết bị và thông qua gia công sợi thủy tinh, sợi carbon,… kết hợp công nghệ in ấn bao bì tạo nên những sản phẩm đẹp, ấn tượng, chứa đựng hàng hóa đòi hỏi được bảo quản kỹ lưỡng từ các doanh nghiệp.
3. Bao bì nhựa chuyên dùng
Chuyên dùng chứa đựng một loại hàng hóa có đặc thù riêng biệt nào đó theo nhu cầu từ đơn vị sản xuất, kinh doanh hàng hóa.
Như vậy, dựa theo công dụng, chúng ta có thể phân biệt bao bì nhựa thành 3 loại chính như trên. Tuy nhiên, sự phân loại này chỉ mang tính khái quát chung. Muốn hiểu cụ thể hơn và có được lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu của mình, quý khách hàng, quý bạn đọc đừng ngần ngại liên hệ cho chúng tôi

Nhận xét